Mỏi cổ khi ngồi máy tính: Nguyên nhân và cách khắc phục

Mỏi cổ khi ngồi máy tính là tình trạng rất phổ biến và có thể xảy ra ở mọi đối tượng: học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng… Hội chứng này không phải là một tình trạng nguy hiểm nhưng nó thường mang lại những phiền toái, khó chịu và làm giảm hiệu quả công việc. Vậy vì sao việc ngồi máy tính thường hay bị mỏi cổ và làm sao để khắc phục?

Nguyên nhân mỏi cổ khi ngồi máy tính

Đau mỏi vai cổ có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như: mang túi xách, nằm ngủ gối cao đầu, thói quen cúi đầu sử dụng điện thoại… Trong đó, ngồi máy tính cũng là một trong những lý do rất phổ biến. Sở dĩ, bạn thường bị mỏi cổ khi ngồi làm việc với máy tính là do các nguyên nhân.

- Do tư thế ngồi sai: Ngồi ghế quá cao hoặc quá thấp khiến bạn thường xuyên phải cúi đầu hoặc hơi ngửa mặt lên cao. Các vị trí này khiến cổ phải chịu sức nặng nhiều hơn so với bình thường. Thói quen ngồi ngả lưng hay nằm ôm laptop cũng làm cho cột sống cổ bị lệch, vẹo. Lâu dần sẽ gây nên căng cứng vùng cơ, giãn dây chằng hoặc thậm chí làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới đốt sống cổ.

- Thời gian ngồi quá lâu: Ngồi liên tục nhiều giờ bên máy tính khiến cho cơ bắp toàn thân không được vận động, hệ thống tuần hoàn cũng làm việc kém hiệu quả. Ngoài tình trạng mỏi cổ, người làm việc lâu với máy tính còn gặp phải nhiều vấn đề khác như: đau mỏi lưng, buồn chân tay, mỏi mắt…

- Căng thẳng, stress trong công việc: Căng thẳng hay những áp lực trong cuộc sống cũng là một trong các nguyên nhân gây nhức mỏi cổ cũng như nhức mỏi cơ bắp toàn cơ thể. Đây cũng là tình trạng rất thường gặp ở những người thường phải làm việc lâu với máy tính.

Cách khắc phục mỏi cổ khi ngồi máy tính

- Điều chỉnh tư thế ngồi: Để không bị đau mỏi vai cổ khi ngồi làm việc lâu với máy tính, điều đầu tiên bạn cần lưu ý đó là điều chỉnh tư thế ngồi sao cho thoải mái nhất. Nên để mắt đặt đúng vị trí ngang với màn hình và cách màn hình khoảng 50cm.

Chọn chiếc ghế có tựa và có thể điều chỉnh độ cao một cách linh động. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm một chiếc đệm hoặc lưới tựa ghế để giúp lưng được thẳng, giảm áp lực cho cổ và cột sống.

- Vận động thường xuyên: Thường xuyên vận động sẽ giúp cơ bắp không bị cứng và máu được lưu thông tốt. Nếu phải làm việc với máy tính, bạn không nên ngồi một chỗ quá lâu mà nên đứng dậy đi lại sau mỗi 45-60 phút. Điều này không chỉ giúp khắc phục tình trạng mỏi cổ mà còn giúp cho đôi mắt của bạn được thư giãn.

Ngoài ra, hãy thường xuyên tập thể dục và vận động để giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vòng từ PIP ngừa mỏi cổ khi ngồi máy tính

Vòng PIP Magneloop là sản phẩm từ tính giúp tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện đau mỏi cổ một cách hiệu quả. Nhờ lực tác động của nam châm, sản phẩm sẽ giúp tác động dài lâu và không gây ra tác dụng phụ như các loại thuốc.

Vòng từ Magneloop phù hợp với những người thường xuyên phải ngồi máy tính trong thời gian dài, người cao tuổi suy giảm chức năng tuần hoàn, người thường xuyên mang vác nặng hoặc chơi thể thao…

Bạn có thể mang vòng từ PIP vào mọi lúc, mọi nơi: khi làm việc, đi ngủ, đi chơi hoặc đi tắm. Sản phẩm không mùi, không tác dụng phụ và có nhiều kích thước, màu sắc cho bạn chọn lựa. Thông tin chi tiết sản phẩm vui lòng tham khảo thêm tại: Vòng từ cải thiện tuần hoàn PIP Magneloop

Viết bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: