8 thực phẩm giúp giảm đau cơ dành cho người tập luyện

Đau mỏi cơ bắp là tình trạng phổ biến do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tập luyện thể dục thể thao, vận động quá sức, đứng hoặc ngồi làm việc trong thời gian dài. Ngoài các phương pháp giảm đau thông thường, bạn nên chú ý bổ sung 8 loại thực phẩm dưới đây để giúp tình trạng đau cứng cơ được cải thiện nhanh chóng.

1. Chuối

Chuối là thực phẩm rất giàu kali và tốt cho hoạt động của cơ bắp. Nếu thường xuyên bị đau cơ do chuột rút, rất có thể do cơ thể của bạn đang thiếu kali và bạn nên bổ sung chuối trong thực đơn hàng ngày của mình. Ngoài ra, chuối cũng có thể cung cấp cho bạn nguồn canxi và magie dồi dào giúp giảm đau cơ.

2. Cá hồi

Cá hồi, cá thu, cá trích… là nguồn thực phẩm rất tốt cung cấp kali, natri và lượng lớn axit omega 3. Điều này sẽ giúp giảm bớt các cơn đau cơ và cải thiện chức năng tim mạch, tuần hoàn máu trong cơ thể. Bên cạnh đó, loại cá này cũng được đánh giá rất tốt trong việc hỗ trợ giảm đau do viêm khớp, dây thần kinh.

3. Khoai lang

Khoai lang là một trong những món ăn được cộng đồng tập gym truyền tai nhau bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho cơ bắp. Cũng giống như chuối, khoai lang rất giàu kali và magie. Ngoài ra, nó còn có lượng canxi cao gấp 6 lần chuối. Bổ sung khoai lang thường xuyên sẽ giúp cơ thể giữ được nước và hạn chế những cơn đau cơ do chuột rút.

4. Gừng

Gừng không chỉ là một gia vị quen thuộc mà nó còn là thành phần rất quan trọng trong nhiều bài thuốc Đông y. Bổ sung gừng trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp giảm bớt tình trạng đau cơ do viêm hoặc tổn thương ở khớp. Uống 1 cốc trà gừng cũng giúp cơ thể được làm ấm và thư giãn hơn.

5. Trứng

Trứng là một thực phẩm rất tốt cung cấp protein cho cơ bắp, đặc biệt được khuyên dùng với những người thường xuyên tập luyện. Ngoài protein, trứng cũng cung cấp chất chống oxy hóa như zeaxanthin, selen giúp giảm viêm và đau nhức cơ thể.

6. Sữa

Sữa, sữa chua, phô mai và các chế phẩm khác từ sữa đều rất giàu canxi cho cơ thể. Canxi không chỉ giúp cho sự phát triển của xương mà còn liên quan tới cơ bắp. Thiếu hụt canxi là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng chuột rút. Vì vậy, bổ sung sữa trong thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm đau cơ một cách tự nhiên và hiệu quả.

7. Dưa hấu

Sau mỗi buổi tập luyện hoặc hoạt động thể lực quá sức, đừng bỏ qua món dưa hấu vừa mát vừa lại rất có lợi cho cơ thể. Dưa hấu giúp bạn nhanh chóng bù lại lượng nước mà cơ thể bị mất. Ngoài ra, trong dưa hầu cũng rất giàu natri, kali, magie và natri, giúp ngăn ngừa chuột rút và hỗ trợ phát triển cơ, giảm đau nhức.

8. Cà phê

Trong cà phê có chứa chất caffein giúp giảm đau cơ bắp cũng như tạm quên các chấn thương sau khi tập luyện. Cà phê cũng giúp tăng năng lượng cho các hoạt động cơ thể, cho cơ thể thêm tỉnh táo và chống mệt mỏi.

Một nghiên cứu đã cho thấy, uống 1 ly cà phê trước khi tập luyện có thể giúp giảm 50% cơn đau nhức cơ. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên lạm dụng cà phê bởi thức uống này có thể gây khó ngủ và ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Tham khảo thêm:

Cách giảm đau cơ cho người mới tập gym

4 cách giảm đau cơ nhanh sau tập luyện thể dục thể thao

 

Viết bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: