10 cách tăng tuần hoàn máu hiệu quả

Hệ tuần hoàn máu có tốt mới đảm bảo cho bạn có một sức khoẻ tuyệt vời, vì máu giúp vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy đi khắp cơ thể.

Do đó hãy tham khảo ngay 10 cách đơn giản dưới đây để giúp bạn có thể cải thiện tuần hoàn máu hiệu quả nhé.

1. Chăm chỉ leo cầu thang

Leo cầu thang không chỉ là bài tập tuyệt vời mà nó còn giúp kéo căng cơ chân và khiến máu chảy xuống phần chân dưới, đến tận cả các đầu ngón chân của bạn.

 

10 cách tăng tuần hoàn máu hiệu quả (1)

Leo cầu thang là cách hiệu quả để tăng tuần hoàn máu

2. Đừng bỏ qua vị cay

Chất cay capsaicin có trong các quả ớt cay giúp tiêu viêm và do các loại thực phẩm cay rất giàu vitamin A và C, chúng làm tăng lưu lượng máu, hỗ trợ tuần hoàn máu.

3. Thường xuyên duỗi căng cơ

Hãy đứng dậy khỏi bàn làm việc, thực hiện căng duỗi cơ trong 5 phút. Đôi mắt của bạn có lẽ cũng cần nghỉ ngơi một chút sau khi cứ phải dán chặt vào màn hình máy tính cả ngày. Việc căng duỗi cơ sẽ giúp thúc đẩy có lợi cho máu trong cơ thể bạn

4. Hãy bỏ ngay thuốc lá

Hút thuốc lá không chỉ gây hại cho cơ thể bạn mà chất nicotine là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về tuần hoàn máu. Vì vậy, hãy vứt ngay thuốc lá đi và bạn có thể nhìn thấy kết quả đáng kinh ngạc.

5. Massage cơ thể hàng ngày 

Các chuyên gia cho hay bằng cách xoa ấn lên cơ thể, mát xa kích thích các mạch máu và mạch bạch huyết, giúp di chuyển dòng máu trong cơ thể. 

 

10 cách tăng tuần hoàn máu hiệu quả (2)

6. Hãy gác chân lên nhau

Theo trang WikiHow, một trong những cách tuyệt vời để cải thiện tuần hoàn máu chính là gác chân lên nhau. Gác chân của bạn lên nhau là cách tuyệt vời vừa để tăng tuần hoàn máu, vừa giúp bạn thư giãn. Nó cũng giúp giảm nguy cơ giãn tĩnh mạch, tình trạng do huyết áp cao hay phải đứng trong một thời gian dài.

10 cách tăng tuần hoàn máu hiệu quả (3)

Nên massage cơ thể hàng ngày 

7. Chế độ ăn uống 

Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng các siêu thực phẩm giúp cải thiện tuần hoàn máu. Họ khuyên điều chỉnh chế độ ăn nên kèm cam, sô cô la đen, ớt cayene, hạt hướng dương, củ gừng, tỏi, ginkgo biloba, quả goji, dưa hấu, cá hồi và quả bơ.

8. Thực hiện chế độ nóng – lạnh

Trang Healthy and Natural World khuyên ta nên sử dụng các trị liệu nóng và lạnh. Việc này liên quan đến xen kẽ giữa lạnh và nóng tác động trên một phần cơ thể. Ví dụ, áp dụng gói nhiệt trong 30 giây sau đó chuyển sang tác động gói lạnh 3 giây tiếp theo.

9. Hãy vận động

Bạn nên tập thể dục vào bất cứ lúc nào để tăng cường tuần hoàn máu. Hãy tập thói quen tìm cho mình hoạt động thể thao yêu thích để luyện tập, vì bất kỳ loại hoạt động thể chất nào cũng giúp bơm máu đi khắp cơ thể thì đều có lợi.

10. Chọn giày đi thoải mái 

Các chuyên gia tại trang Dinh dưỡng Hữu cơ (Healthy and Natural World) cho biết: Hãy đi đôi giày mà bạn cảm thấy thực sự thoải mái, đặc biệt là nếu bạn phải đi chúng trong hàng giờ đồng hồ. Việc này giúp tăng tuần hoàn máu

Những đôi giày hạn chế đi có thể là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng tuần hoàn máu kém ở chân bạn. Để thoải mái hơn và tránh đau chân, hãy dùng giày sneakers hay giày thể thao tiện dụng nhé.

 

Viết bình luận

popup

Số lượng:

Tổng tiền: